Google Keep ขึ้นเป็นบริการหลักของ G Suite, เพิ่ม sidebar แสดงโน๊ตใน Google Docs

แก้ไขล่าสุด: 03.05.2017 : 04:26  โดย: Phannakorn

Google Keep ขึ้นเป็นบริการหลักของ G Suite, เพิ่ม sidebar แสดงโน๊ตใน Google Docs

Google Keep ขึ้นเป็นบริการหลักของ G Suite, เพิ่ม sidebar แสดงโน๊ตใน Google Docs

Google ได้ประกาศนำ  บริการช่วยบันทึกข้อมูลมาเป็นบริการหลักของ G Suite หรือ G Suite core service แล้ว (เดิมมีบริการให้กับผู้ใช้ G Suite แต่ไม่ได้เป็นบริการหลัก) ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนและการบริการในระดับเดียวกับบริการหลักอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Gmail หรือ Google Drive เช่น

  • คอนเทนต์จาก Keep จะถูกจัดการตามข้อตกลงของ G Suite

  • Keep จะใช้เงื่อนไขการใช้งาน, ข้อตกลงการใช้งาน และการบริการที่ระบุไว้ใน G Suite Technical Support Services Guidelines และ G Suite Service Level Agreement

  • Keep สามารถมอนิเตอร์ได้จาก G Suite Status Dashboard และผู้ดูแลระบบสามารถสั่งเปิดหรือปิดบริการได้

โน๊ตจาก Keep ต่อไปนี้จะสามารถดูได้จาก Google Docs ด้วย โดยสามารถเลือก Keep notepad จากเมนูเครื่องมือเพื่อเรียก sidebar แสดงโน๊ตจาก Keep จากนั้นสามารถค้นหาและลากโน๊ตที่ต้องการมาวางบนเอกสารได้ทันที

 

ส่วนฝั่ง Google Docs ก็สามารถเพิ่มข้อมูลเข้าไปยัง Keep ได้เช่นกัน ถ้าต้องการเพิ่มอะไรเข้าไปใน Keep เพียงคลุมคำสิ่งนั้นไว้แล้วคลิกขวา กดคำว่า Save to Keep notepad หรือสร้างโน๊ตใหม่โดยกดปุ่ม Take a note... โดยโน๊ตที่สร้างในขณะกำลังทำงานในเอกสาร จะปรากฏในส่วน related บน sidebar ของ Google Docs และมีลิงก์กลับมายังเอกสารที่สร้างโน๊ตด้วย

 

 

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ Google Apps for Work ในประเทศไทย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371
 092-262-6390                                                   
 097-008-6314 (ฝ่ายขาย)
 support@dmit.co.th

Official LINE

Demeter ICT มี LINE แล้วนะคะติดตามเรื่องราวข่าวสารหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และโปรโมชั่นพิเศษได้ทุกวันผ่าน
LINE ID: @zvc4221c

เพิ่มเพื่อน

ผู้ให้บริการคลาวด์เซอร์วิสครบวงจรในประเทศไทย

ตัวแทนจำหน่าย Google Apps   ตัวแทนจำหน่าย G Suite

www.GoogleApps.in.th