การเพิ่ม account ผู้ใช้ครั้งละหลายคน

แก้ไขล่าสุด: 08.09.2017 : 05:06  โดย: amaret

   การเพิ่มบัญชีผู้ใช้งานในระบบอีเมล G Suite สามารถทำการเพิ่มครั้งละหลายๆ บัญชีพร้อมกัน ซึ่งวิธีมีขั้นตอนการทำดังนี้

การเพิ่มบัญชีผู้ใช้งานแบบเพิ่มหลายบัญชี (Add multiple users)  มีวิธีการเพิ่มดังนี้ครับ

1.เข้าสู่หน้าระบบผู้ดูแลระบบอีเมล (Admin Console) ที่ Url : admin.google.com

2.คลิกที่ปุ่มกลมๆ สีเหลือง(ปุ่มบน)ทางด้านล่างฝั่งขวาของจอภาพ

3.คลิกที่ปุ่ม Add multiple Users

4.เมื่อกดปุ่มแล้วจะมีหน้าเด้งขึ้นมาบอกสเต็ปการเพิ่มบัญชี (ดังภาพด้านล่าง)

- Step 1 ให้กด Download as.csv เพื่อดาวน์โหลดไฟล์ต้นแบบในการกรอกข้อมูลบัญชีที่จะเพิ่มใหม่ ซึ่งจะมีข้อมูลที่จำเป็นต้องกรอกทุกครั้งคือ ชื่อ - นามสกุล ชื่ออีเมล รหัสผ่าน ส่วนคอลัมน์อื่นๆ ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้

- step 2 ให้ทำการอัพโหลดไฟล์ .csv ที่ดาวโหลดมาในตอนแรกอัพไฟล์เดิมที่มีการเพิ่มข้อมูลครบแล้วขึ้นไปใหม่

- หมายเหตุ ให้ทำการติกเอาเครื่องหมายถูกออกที่หน้าประโยค Require user to change password at next sign-in เพื่อไม่ให้ระบบเปลี่ยนรหัสให้ใหม่หลังจากสร้างเสร็จ

การรีเซ็ทรหัสผ่านบัญชีอีเมล (Reset Password)

1.คลิกเลือกบัญชีอีเมลที่ต้องการ

2.คลิกที่ปุ่ม reset password

3.จากนั้นระบบจะให้ใส่รหัสผ่านใหม่ตามที่ต้องการได้เลย

- ติกเอาเครื่องหมายถูกออกหน้า Require a change of password in the next sign in