การซิงค์ Folder ใน Google Drive

แก้ไขล่าสุด: 18.03.2016 : 02:27  โดย: Sasina

ผู้ใช้สามารถเลือกโฟลเดอร์ที่จะ sync ระหว่างคอมพิวเตอร์ กับ Google Drive ได้ เพื่อความสะดวก หรือเพื่อความปลอดภัย ที่อาจจะต้องการดึงข้อมูลเพียงบางข้อมูลเก็บไว้บนเครื่อง ซึ่งไม่จำเป็นต้องดึงข้อมูลทั้งหมดที่มีใน Google Drive มาเก็บเพราะอาจเป็นการเปลืองพื้นที่บนเครื่องไปฟรีๆ
 
  1. วิธีการเลือกโฟลเดอร์ที่จะซิงค์กับ Google Drive
  2. ลงชื่อเข้าใช้ Google Apps business
  3. ผู้ใช้ต้องทำการการติดตั้ง Google Drive บนเครื่องคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อยเสียก่อน ซึ่งทำได้ง่ายๆ สามารถดูวิธีการติดตั้งได้จาก การติดตั้ง Google Drive บนเครื่องคอมพิวเตอร์
  4. เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว กดที่ไอคอน Google Drive บน task bar

    Google Drive

  5. เลือก “ Preferences (กำหนดค่า)“ เพื่อตั้งค่าการ sync ข้อมูล

    Google Drive

  6. จากนั้นเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการ sync ข้อมูลลงคอมพิวเตอร์เครื่องนั้น

    Google Drive

  7. เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ข้อมูลบนคอมพิวเตอร์จะตรงกันกับ Google Drive online