Download and Save File from Mail to Drive

Updated: 18.03.2016 : 03:42  By: Sasina

การเก็บไฟล์ลง Drive และดาวน์โหลดไฟล์จากเมล์เป็นการเก็บไฟล์ที่เมล์อื่นได้ทำการส่งมาแล้วคุณสามารถเก็บไว้ อาทิ ไฟล์งาน ไฟล์การเงิน ไฟล์อื่นๆ และการดาวน์โหลดไฟล์ก็สามารถดาวน์โหลดไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณได้เช่นกัน มีวิธีการทำดังนี้

  1. Sign in Google Apps Business จากนั้นไปที่เมล์ที่ได้รับ
     

    Google Apps Business


  2. คลิกเข้าไปในข้อความในเมล์นั้น จะเห็นไฟล์ที่ผู้ส่งแนบมาด้วย
     

    Google Apps Business


  3. สังเกตจะเห็นเครื่องหมายแท็ปด้านขวา เป็นสัญลักษณ์ Drive จากนั้นคลิก แล้วคลิก เสร็จสิ้น ไฟล์นั้นก็จะอยู่ใน Drive ของคุณเป็นการเสร็จสิ้นการเพิ่มไฟล์เข้าไปใน Drive ของคุณ
     

    Google Apps Business


  4. แต่ถ้าคุณต้องการดาวน์โหลดไฟล์ ให้คลิกสัญลักษณ์รูปลูกศรชี้ลงด้านขวา แล้วระบบจะทำการดาวน์โหลดไฟล์ เป็นการเสร็จสิ้นการดาวน์โหลดไฟล์

    Google Apps Business