การเพิ่ม Application บน Google Drive

แก้ไขล่าสุด: 18.03.2016 : 02:42  โดย: Sasina

Google มีคลัง Application ให้ผู้ใช้สามารถ ติดตั้งและใช้งานได้ตามความต้องการ  ใช้งานง่ายกว่าไม่ซับซ้อน   ซึ่ง  App storeเป็นศูนย์รวมความรู้ ความบันเทิงมากมาย  มีทั้งเกมส์ โปรแกรมใช้งานต่างๆ ด้วย  โดยผู้ใช้สามารถเพิ่ม Application บน Google Drive  ได้ง่ายๆ ซึ่งมีวิธีขั้นตอนดังต่อไปนี้
  1. ลงชื่อเข้าใช้ Google Apps Business ให้เรียบร้อย
  2. เปิด Google Drives ขึ้นมา

    Google Drive

  3. ไปที่เมนู “รูปเฟือง” แล้วเลือกเมนู “จัดการแอพพลิเคชัน (Manage apps)”

     Google Drive

  4. pop up แสดงหน้าการจัดการแอพพลิเคชันขึ้นมา หน้าจอนี้จะแสดงแอพพลิเคชันที่ถูกติดตั้งไว้แล้ว ให้เลือกกดที่ “Connect more apps (เชื่อมต่อแอพลลิเคชันเพิ่มติม)”

     Google Drive

  5. pop up แสดง แอพพลิเคชันอื่นๆขึ้นมา

    Google Drive

  6. เลือกแอพพลิเคชันที่ต้องการเพิ่มลงบน Google Drive จากนั้นกดปุ่ม “connect” เพื่อเพิ่มแอพพลิเคชันไปที่ Google Drive

    Google Drive

     
    • กดปุ่ม “OK” เพื่อยืนยันการติดตั้งแอพพลิเคชันที่เลือกนี้

      Google Drive

    • แอพพลิเคชันที่เลือกจะถูกเพิ่มเชื่อมต่อกับ Google Drive ของคุณ จากนั้น กดปุ่ม “OK” เพื่อกลับเข้าสู่การใช้งาน Google Drive

      Google Drive

    • ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย และสามารถใช้งานแอพพลิเคชันนี้ได้ตามปกติ

      Google Drive