Change Owner Docs

Updated: 12.02.2016 : 04:24  By: Sasina

ในฐานะผู้ดูแลระบบของ Google Apps คุณสามารถโอนสิทธิ์ความเป็นเจ้าของเอกสารทั้งหมดของผู้ใช้รายหนึ่งให้แก่ผู้ใช้อื่นในองค์กรของคุณได้ เอกสารที่เป็นของผู้ใช้ที่ถูกลบจะไม่สามารถโอนได้ แต่ถ้าผู้ใช้เพิ่งถูกลบภายในห้าวันก่อนหน้านี้ ผู้ดูแลระบบสามารถ คืนสถานะของบัญชีผู้ใช้ และโอนเอกสารได้

หลังจากที่โอนแล้ว เจ้าของเอกสารเดิมจะยังคงมีสิทธิ์แก้ไขเอกสารอยู่ ยกเว้นกรณีที่สิทธิ์การแก้ไขเอกสารของผู้ใช้ถูกลบออกไป ซึ่งวิธีการตั้งค่าการโอนสิทธิ์การเป็นเจ้าของไฟล์สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังนี้

  1. ลงชื่อเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีผู้ดูแลระบบ
  2. จากนั้นเข้าสู่หน้าจอคอนโซลผู้ดูแลระบบ ดังภาพ
  3. ทำการเลือกเมนู “Google Apps ” หากไม่พบ ให้กดที่ “การควบคุมเพิ่มเติม” เพื่อขยายเมนูขึ้นมาจากนั้นสามารถเลือกที่เมนูที่ต้องการลากออกมาวางที่พื้นที่ตรงกลางของคอนโซลได้




  4.  
  5.  
  6. เลือกเมนู “ไดรฟ์” (Google Drive) เพื่อเข้าไปดำเนินการตั้งค่า สิทธิ์เจ้าของไฟล์




  7.  
  8.  
  9. เลือกในส่วนเมนู “โอนความเป็นเจ้าของ” เพื่อโอนสิทธิ์ความเป็นเจ้าของเอกสารของผู้ใช้รายหนึ่งให้กับผู้อื่น (อาจดำเนินการก่อนในกรณีที่ต้องการลบผู้ใช้)




  10.  
  11.  
  12. จากนั้นเมนูส่วนขยายของ “โอนความเป็นเจ้าของ” จะปรากฎขึ้นมาทางด้านขวามือ ผู้ใช้ทำการกรอก ชื่อบัญชีอีเมล์ ของผู้ที่ต้องการโอนสิทธิ์ และชื่อบัญชีอีเมล์ของผู้รับโอนสิทธิ์
    จาก: ชื่อบัญชีอีเมล์ ของผู้ที่ต้องการโอนสิทธิ์
    ถึง: ชื่อบัญชีอีเมล์ของผู้รับโอนสิทธิ์

 

Change Owner Google Drive