เทคนิคการทำการตลาดออนไลน์

SEO คืออะไร

เทคนิคการทำ SEO

การทำ SEO คือ การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับการค้นหาในตำแหน่งที่ดีที่สุด หรือ ติดหน้าแรกของ Search Engine ต่างๆ เช่น Google, Yahoo, Baidu, Bing โดย SEO ย่อมากจาก Search Engine Optimization ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดในการสร้างยอดขาย และสร้างแบรนด์ที่ได้ผลที่สุด และมีต้นทุนคุ้มค่าที่สุด

Google Adwords คืออะไร

เทคนิคการทำ PPC ผ่าน Google AdWords

Google Adwords คือบริการของ Google ซึ่งเป็น Search Engine อันดับหนึ่งของโลก ซึ่งให้บริการโฆษณาโดยคิดค่าบริการเป็นต่อคลิ๊ก หมายความว่า Google จะคิดค่าบริการก็ต่อเมื่อมีคนคลิ๊กที่โฆษณา และเข้ามายังเว็บไซต์ของเราแล้ว เปรียบเสมือนว่า ถ้าเรามีร้านค้าของเราเอง เราก็เสียเงินเฉพาะเวลาที่ลูกค้าเข้ามาอยู่ในร้านของเราแล้วเท่านั้น

Email marketing คืออะไร

เทคนิคการทำ Email Marketing

บริการ email marketing เป็นบริการช่วยให้ผู้ใช้บริการ สามารถจัดส่ง อีเมล์ข่าวสารต่างๆไปยัง อีเมล์ของลูกค้าหรืออีเมล์ของสมาชิก รายบุคคล เพื่อ Update ข่าวสาร,สินค้า หรือบริการใหม่ๆของบริษัท

Social Network Marketing คืออะไร

เทคนิคการทำการตลาดผ่าน Social Network

การตลาดบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค (Social Network Marketing) คือ การตลาดที่มุ่งเน้นไปที่การกระจายข้อมูลข่าวสารผ่านระบบโซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นสำคัญ โดยช่องทางการตลาดบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค เป็นลักษณะ one to many คือมีการแพร่กระจายของข่าวสารจากหนึ่งออกไปได้เป็นทวีคูณ และการรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภคเป็นไปได้ง่ายกว่า เข้าถึงมากกว่า เพราะความไม่เป็นทางการของรูปแบบการสื่อสาร ทุกวันนี้มีผู้ใช้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นจำนวนมาก และมีผู้ทำการตลาดบนโซเชียลเน็ตเวิร์คมากเช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นบริการที่สามารถใช้งานได้ฟรี (หากต้องการ option เพิ่มเติมมักต้องเสียค่าใช้จ่าย เช่น การดูสถิติผู้เข้าชมโฆษณา การเลือกแสดงโฆษณาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น)